ผ่าน IVR Contact Center  
บริการ GPF IVR Service
เป็นบริการตรวจสอบยอดเงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย เงินประเดิม(ถ้ามี) และผลประโยชน์ที่สมาชิกมีอยู่กับ กบข. ผ่านระบบตอบโทรศัพท์รับอัตโนมัติ (Interactive Voice Response) โทร. 1179 กด 8 ได้ด้วยตนเอง

ข้อควรระวัง
เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล เมื่อสมาชิกได้รับรหัสผ่านจาก กบข. ควรจดจำและทำลายเอกสารรหัสผ่านส่วนตัว นั้น พร้อมทั้งดำเนินการเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นตัวเลขที่สามารถจดจำได้ง่าย

ทั้งนี้ หากสมาชิก กดรหัส ผิด ครบ 3 ครั้ง ระบบจะทำการล็อครหัสผ่านส่วนตัว สมาชิกจะไม่สามารถใช้งานได้ และต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการยกเลิกรหัสผ่านดังกล่าวและออกรหัสผ่านใหม่ ต่อไป หรือเข้าไปที่ GPF WEB SERVICE กด ลืมรหัสผ่าน ต่อไป โดยรหัสผ่านใหม่นั้น สมาชิกสามารถเลือกได้ว่า จะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ หรือ ผ่านทาง e-mail ของตนเอง

การใช้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR)

หลังจาก สมาชิกสมัครใช้บริการ GPF IVR Service ได้รับรหัสผ่านจาก กบข. สมาชิกจะสามารถเข้าใช้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติโดยมีขั้นตอน ดังนี้

กรณีสมาชิกเข้าเปิดใช้บริการครั้งแรก

  1. ติดต่อที่ ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179
  2. เลือกเมนู 8
  3. ระบุหมายเลขสมาชิก 13 หลักและตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม (#)
  4. ระบบจะทวนหมายเลขสมาชิก 13 หลัก
    ยืนยันข้อมูลถูกต้อง กด 1
    ต้องการแก้ไขข้อมูล กด 2
  5. ระบบจะแจ้งให้กดรหัสผ่าน 8 หลักของท่าน แล้วตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม (#)
  6. ระบบจะทวนรหัสผ่าน 8 หลัก
    ยืนยันข้อมูลถูกต้อง กด 1
    ต้องการแก้ไขข้อมูล กด 2
  7. สอบถามยอดเงิน กบข.
    ยอดเงิน กบข. กด 1
    เปลี่ยนรหัส กด 2
  8. เลือก ยอดเงิน กบข. กด 1

  9. ระบบจะแจ้งให้กดวันเดือนปีเกิด ของท่าน แล้วตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม (#)
  10. ระบบจะทวนวันเดือนปีเกิด ของท่านคือ วันที่......
  11. ระบบจะแจ้งว่า กรณีท่านใช้บริการครั้งแรก กรุณาเปลี่ยนรหัสผ่าน 8 หลัก ของท่าน
  12. ระบบจะแจ้งยอดเงินในบัญชีของท่าน ณ วันที่ ........ โดยแบ่งเป็น
    ยอดเงินสะสม สมทบ และผลประโยชน์ ของเงินดังกล่าว จำนวน..........บาท และ
    ยอดเงินประเดิม(ถ้ามี) เงินชดเชย และผลประโยชน์ของเงินดังกล่าวจำนวน ..........บาท

กรณีสมาชิกเข้าใช้บริการครั้งต่อไป

ทำขั้นตอนที่ 1-7 เหมือนเดิม และข้ามไปที่ ขั้นตอนที่ 11

    เลือกเปลี่ยนรหัส กด 2

  1. ระบบจะแจ้งให้กดวันเดือนปีเกิด ของท่าน แล้วตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม (#)
  2. ระบบจะทวนวันเดือนปีเกิด ของท่านคือ วันที่...........
  3. ระบบจะแจ้งให้กดรหัสใหม่ ที่ท่านต้องการ 8 หลัก แล้วตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม (#)
  4. ระบบจะทวน รหัสใหม่ ที่ท่านกด............
    ยืนยันข้อมูลถูกต้อง กด 1
    ต้องการแก้ไขข้อมูล กด 2
  5. เมื่อ กด 1 เพื่อยืนยัน ระบบจะแจ้งการเปลี่ยนรหัส ของท่าน สมบูรณ์ สมาชิกสามารถใช้รหัสใหม่ ได้ทันที

กรณีสมาชิกเข้าใช้บริการครั้งต่อไป

ทำขั้นตอนที่ 1-7 เหมือนเดิม และข้ามไปที่ ขั้นตอนที่ 10-12
 
กลับหน้าวิธีตรวจสอบยอดเงินด้วยตนเอง